Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 07/09/2016, 08:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay (6/9), Ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa kỳ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp đoàn có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

c
Quang cảnh buổi chào xã giao

 

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo một số nét cơ bản về địa lý cũng như thành tựu quan trọng mà tỉnh Điện Biên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội; trao đổi về sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ và Đại sứ quán Hoa kỳ đối với tỉnh Điện Biên trong những năm qua, nhất là hoạt động nâng cao nhận thức, xét nghiệm và điều trị HIV/AIDS.

Ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa kỳ tại Việt Nam khá ấn tượng trước những thành tựu mà Điện Biên đạt được trong thời gian qua; đặc biệt trong công tác y tế, giáo dục, phát triển du lịch gắn với lịch sử. Ngài Ted Osius cho rằng, Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng tầm quan hệ 2 nước lên thành đối tác toàn diện, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp tại Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong đó có tỉnh Điện Biên. Hoa kỳ tiếp tục ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập, thúc đẩy pháp quyền và nhân quyền.

x
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà của tỉnh Điện Biên cho Ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa kỳ tại Việt Nam

 

Nhân dịp này, Ngài Ted Osius đã đến gặp gỡ những giáo viên Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tham gia chương trình bồi dưỡng Tiếng Anh của dự án Hoa kỳ và cùng trò chuyện với tập thể giáo viên, học sinh nhà trường./.

 

Như Quỳnh - Quang Hùng

 
 

.