Đoàn ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp xúc cử tri tại huyện Tủa Chùa

Thứ Hai, 15/08/2016, 20:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 15/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 do đồng chí Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn và xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa. Cùng đi và làm việc còn có đồng chí Phạm Bá Lung, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại biểu HĐND tỉnh Vừ Thị Liên, Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã báo cáo khái quát với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri thị trấn Tủa Chùa cũng như xã Xá Nhè bày tỏ sự vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời mong muốn các đại biểu thực hiện tốt trách nhiệm, thường xuyên lắng nghe và phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, nhất là những vấn đề bức xúc hiện nay cử tri quan tâm.

d
Cử tri thị trấn Tủa Chùa nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021

 

Cử tri thị trấn Tủa Chùa kiến nghị với ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh cần giải quyết những vấn đề như: Sớm triển khai việc quy hoạch thị trấn Tủa Chùa để nhân dân chủ động trong kiến thiết nhà ở; đề nghị tỉnh, huyện đầu tư nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Huổi Nóng đến thị trấn Tủa Chùa. Do ảnh hưởng của trận mưa đá xảy ra vào cuối tháng 3/2016 nhiều hộ dân tổ dân phố Thành Công, thị trấn Tủa Chùa bị ảnh hưởng, trong đó 6 hộ bị ảnh hưởng nặng nề về nhà ở. Mặc dù đã được cơ quan chức năng huyện và thị trấn đến kiểm tra, thống kê thiệt hại, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ. Hiện nay, nạn ma túy đã và đang ảnh hưởng xấu tới đời sống xã hội, đặc biệt với người dân trên địa bàn thị trấn, đề nghị cấp, ngành chức năng có giải pháp hữu hiệu giải quyết.

Cử tri xã Xá Nhè đề nghị tỉnh, Trung ương trợ giá sản phẩm nông nghiệp cho bà con, bởi hiện nay hầu hết giá sản phẩm nông nghiệp bà con sản xuất ra đều rất thấp. Cử tri bản Sín Sủ 2, xã Xá Nhe không nhất trí với việc khai thác mỏ đá của 2 doanh nghiệp hiện nay, bởi lẽ việc khai thác mỏ đá sẽ ảnh hưởng tới môi trường, làm biến dạng cảnh quan 2 hang động di tích Quốc gia, đặc biệt rừng cây gỗ nghiến hàng trăm năm tuổi có nguy cơ mất trắng. Vừa qua theo Quyết định 755 của Thủ tướng Chính phủ, hộ nghèo của xã được cấp hơn 100 máy hỗ trợ nông nghiệp, nhưng do công suất máy lớn quá mức cần thiết, gây lãng phí, đề nghị xem xét, có thể thay việc cấp máy bằng cấp tiền mặt để bà con tự mua sắm theo nhu cầu sử dụng. Hiện 100% các thôn, bản của xã đã được sử dụng điện lưới Quốc gia, tuy nhiên vẫn còn gần vài chục hộ dân sống rải rác phải tự kéo điện nhờ từ các bản khác về sử dụng, vừa tốn kém lại phải chịu điện giá cao, đề nghị tỉnh, huyện có chính sách hỗ trợ.

Những ý kiến thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo UBND thị trấn Tủa Chùa, xã Xá Nhè, UBND huyện Tủa Chùa và đại diện Đoàn ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 trả lời tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận những ý kiến vượt thẩm quyền gửi đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

Đức Bình
 

.