Ghi nhận không khí bầu cử ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chủ Nhật, 22/05/2016, 15:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay (22/5), trên 200 cử tri hiện đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện quyền công dân của mình, bỏ phiếu bầu những đại biểu ưu tú vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 

c
Bệnh viện Đa khoa tỉnh – khu vực bầu cử số 7 phường Noong Bua có hơn 200 cử tri hiện đang điều trị nội trú tại Bệnh viện tham gia bầu cử

 

Sáng sớm nay, anh Lò Văn Kiệm, bản Mới, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ đưa vợ vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng nghi bị viêm ruột thừa. Để tạo điều kiện cho vợ chồng anh và các bệnh nhân được thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình, tổ bầu cử khu vực số 7 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhanh chóng phát thẻ cử tri và hướng dẫn bỏ phiếu bầu 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV và 5 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Anh Kiệm chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn tổ bầu cử đã tạo điều kiện cho tôi được bỏ phiếu tại đây."

Không chỉ có gia đình anh Lò Văn Kiệm mà rất nhiều bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng người nhà bệnh nhân cũng được tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện quyền công dân của mình lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài và xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực của Nhà nước và địa phương.

Ông Lò Văn Mao, bản Na Hươm, xã Na Tông, huyện Điện Biên nói: "Tôi là bệnh nhân nặng hiện đang nằm ở khoa cấp cứu, không bỏ phiếu ở nhà được và tôi đã được thực hiện quyền công dân của mình ngay tại Bệnh viện. Tôi rất cảm ơn tổ bầu cử."

f
Đối với những bệnh nhân nặng, Tổ bầu cử đã mang hòm phiếu đến tận giường bệnh để người bệnh được bỏ phiếu

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 212 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các khoa của bệnh viện. Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của cử tri, Bệnh viện đã phối hợp với Uỷ ban Bầu cử phường Noong Bua, Thành phố Điện Biên Phủ niêm yết rõ ràng danh sách 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV và 8 ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 để các cử tri tìm hiểu về tiểu sử của từng ứng cử viên.

Ông Lê Quốc Khánh, Tổ trưởng tổ bầu cử số 7 phường Noong Bua, Thành phố Điện Biên Phủ cho biết: "Được tuyên truyền và phổ biến về cuộc bầu cử từ trước đó nên mới hơn 7 giờ sáng nay, người bệnh và người nhà bệnh nhân đã đến bầu cử rất nhanh, khoảng hơn 30% trong số danh sách đã lập."

Bệnh viện Đa khoa tỉnh – khu vực bầu cử số 7, phường Noong Bua cũng chuẩn bị 2 hòm phiếu chính, 1 hòm phiếu phụ và dự phòng từ 50 đến 80 thẻ cử tri để các cử tri đang điều trị nội trú tại viện và cả những bệnh nhân mới nhập viện được thực hiện quyền công dân của mình./.

 

Kim Chung - Minh Hòa
 

.