Đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 07/10/2015, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 7/10, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên. Làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số Sở , ngành liên quan và đại diện lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ.

s
Đồng chí Phan Thị Mỹ Linh ( bên phải )  Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên và tình hình dân cư trên địa bàn tỉnh; một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh những tháng đầu năm 2015. Đồng thời báo cáo tình hình quản lý, hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Trong đó đề cập trọng tâm đến: công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị; tình hình thực hiện các Chương trình Dự án trọng điểm, đặc biệt là Chương trình đô thị miền núi phía Bắc tại thành phố Điện Biên Phủ. Cũng tại buổi làm việc, tỉnh Điên Biên và Đoàn công tác Bộ xây dựng cũng đề cập đến mục tiêu sắp tới trong phát triển đô thị của tỉnh và một số vướng mắc, bất cập trong thực hiện Luật Xây dựng. Trong đó các vướng mắc chủ yếu là thực hiện các điểm mới về tăng cường công tác quản lý các Dự án, đặc biệt là các Dự án thực hiện bằng vốn ngân sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh mong muốn tỉnh Điện Biên cần đặc biệt quan tâm đến việc quy hoạch để xác định tổng thể các Dự án trọng điểm như: Khu công nghiệp, khu thương mại...và đánh giá tiềm năng về du lịch... Chủ động cân đối nguồn vốn trong việc đối ứng với các nguồn đầu tư. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ với các Vụ liên quan của Bộ Xây dựng để hoàn thành tốt các mục tiêu về phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh./.

 



Lê Dung - Đức Bình

.