Điện Biên: Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 của Chính phủ về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức

Thứ Sáu, 05/06/2015, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức là chủ trương của Đảng, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thu hút những người có đức, có tài vào hoạt động công vụ trong các cơ quan đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội. Đây cũng là việc làm quan trọng trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Nội dung này đã được đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc tại Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 của Chính phủ về tinh giảm biên chế. Hội nghị vừa được tổ chức vào sáng 5/6 tại UBND tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí: Lò Mai Trinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trần Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

d
Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND phát biểu khai mạc Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 của Chính phủ về tinh giảm biên chế

Trong những năm qua, việc tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều tiến bộ và đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tổng biên chế vẫn có xu hướng tăng lên. Cơ cấu công chức, viên chức chưa hợp lý về: Số lượng, chức danh ngạch, chức danh nghề nghiệp, trình độ, độ tuổi, dân tộc, giới tính.v.v.

d
Đại biểu đến dự

Theo Nghị quyết 39 của Bộ chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế có nhiều nội dung. Ngoài vấn đề giải quyết chế độ chính sách đối với những người thuộc diện tinh giảm biên chế còn các giải pháp khác như: Rà soát, sắp xếp lại bộ máy; thống nhất quản lý biên chế trên cơ sở triển khai xác định vị trí việc làm cũng như hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn chức danh công chức, viên chức... Theo đó, sẽ có 5 chế độ gồm: Chính sách về hưu trước tuổi; Chính sách chuyển sang làm việc tại các tổ chức không hưởng lương thường xuyên từ ngân sách Nhà nước; Chính sách thôi việc; Chính sách đối với những người thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm, bầu cử vào chức vụ khác có phụ cấp chức vụ lãnh đạo mới thấp hơn do sắp xếp tổ chức.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng cán bộ, công chức, viên chức sẽ dựa trên tình hình thực tiễn và bám vào mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và các chính sách theo Nghị định 108 của Chính phủ để thực hiện có hiệu quả việc tinh giảm biên chế tại đơn vị mình./.

Lê Dung - Tiến Thành

.