Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong CBCNVC tỉnh Điện Biên lần thứ IV ( 2010 - 2015)

Thứ Tư, 20/05/2015, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 20/5, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lần thứ IV, giai đoạn 2010 - 2015. Đến dự có đồng chí: Trần Văn Sơn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thành Đô - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

1
Đại biểu đến dự

5 năm qua, Phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được các cấp, các ngành phát động và triển khai có hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở, tạo chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội 12 của tỉnh. Chủ đề, nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua đã được đổi mới, khơi dậy tính tích cực, năng động sáng tạo, phát huy tinh thần làm chủ, rèn luyện tác phong công nghiệp của cán bộ, công nhân, viên chức lao động. 5 năm qua, tỉnh Điện Biên đã có trên 5.000 đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho nhà nước hàng trăm tỷ đồng, phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về an toàn lao động cho trên 10.000 người, chăm sóc sức khỏe và khám định kỳ cho trên 15.000 người; Công đoàn các cấp đã tích cực kêu gọi, vận động đoàn viên công đoàn và các tổ chức, cá nhân tham gia quyên góp, ủng hộ xây dựng 116 mái ấm công đoàn với số tiền 2,8 tỷ đồng, quỹ vì người nghèo, chương trình tấm lưới nghĩa tình vì Ngư dân Trường Sa; Trên 1.140 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu văn hóa, 90% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trồng mới trên 1.500 cây xanh; Kết quả đánh giá hằng năm có trên 80% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, trên 80% tập thể chuyên trách đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc...

Mục tiêu phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 với tiêu chí hằng năm phấn đấu: 100% công nhân viên chức lao động được tham gia nghiên cứu, học tập Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; 1.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng trong công tác và trong lao động sản xuất; 3 đề tài, sáng kiến trở lên được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 80% trở lên nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 85% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 90% trở lên gia đình đoàn viên, người lao động đạt gia đình văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Sơn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí nhấn mạnh: Công đoàn các cấp cần tiếp tục lãnh đạo, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Phát động sâu rộng và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể để hưởng ứng phong trào thi đua gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua khen thưởng, xây dựng điển hình tiên tiến tiêu biểu. Kịp thời sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến, coi đây là yếu tố quan trọng để đẩy mạnh phong trào thi đua của các cấp công đoàn.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam đã tặng cờ thi đua cho 4 tập thể, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho 7 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014./.

 


    Anh Thu - Minh Hòa

.