Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 10/06/2014, 18:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 10/6, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do ông Michael Kidwell, Phó phòng Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đến chào xã giao. Dự buổi tiếp đón có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

b


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội lên thăm và làm việc tại tỉnh ta; đồng thời thông báo một số nét cơ bản về vị trí địa lý, cũng như thành tựu quan trọng mà tỉnh ta đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân, trọng tâm là đồng bào dân tộc thiểu số đã được tỉnh nghiêm túc triển khai, thực hiện bằng giải giải pháp trọng tâm, cụ thể và đạt được nhiều kết quả khả quan; công tác tuyên truyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của đồng bào khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới trong việc phòng, chống ma tuý, phòng chống buôn bán người qua biên giới được đẩy mạnh và tăng cường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với Quốc hội, Tổng thống, Chính phủ, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân Hoa Kỳ đã tin tưởng và ủng hộ Đảng, Nhà Nước và nhân dân Việt Nam trong quan điểm đấu tranh trên cơ sở Luật pháp quốc tế để gìn giữ toàn vẹn lãnh thổ, kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    
Phát biểu tại buổi chào xã giao, ông Michael Kidwell, Phó phòng Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã bày tỏ sự cảm phục trước những thành tựu mà tỉnh ta đạt đạt được trong thời gian qua; đặc biệt ấn tượng với kết quả trong công tác phòng, chống tình trạng buôn bán người qua biên giới. Ông Michael Kidwell cho rằng, Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng cấp quan hệ hai nước lên thành đối tác toàn diện, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp tại Hoa Kỳ có cơ hội thuận lợi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Điện Biên. Trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ủng hộ Đảng, Nhà Nước và nhân dân Việt Nam trong việc phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông; đồng thời sẽ kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của quốc tế đối với vấn đề trên.
    
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc chuyến lên thăm và làm việc tại tỉnh ta của đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đạt được kết quả như mong đợi; mong muốn Đại sứ quán tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc quảng bá tiềm năng, lợi thế của Điện Biên với Chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp Hoa Kỳ, để 2 bên có cơ hội được hợp tác, khai thác có hiệu quả những tiềm năng lợi thế sẵn có ấy.

 

Bùi Quang – Tuấn Anh

.