HĐND tỉnh Điện Biên kỷ niệm 50 năm tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa I

Thứ Ba, 09/07/2013, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 9/7, HĐND tỉnh đã long trọng kỷ niệm 50 năm tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa I (7/1963 – 7/2013). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lò Mai Trinh – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.   

bvc
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn tại buổi lễ kỷ niệm

Ôn lại truyền thống chặng đường 50 năm qua, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Trải qua 13 nhiệm kỳ, HĐND tỉnh ngày càng được hoàn thiện về tổ chức, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ qua từng giai đoạn lịch sử. Chính quyền Nhà nước cấp tỉnh từ chỗ chỉ có đại biểu HĐND và Uỷ ban hành chính, đến nay đã có cơ cấu tổ chức khá hoàn chỉnh. Hoạt động của HĐND có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương nhằm đảm bảo lợi ích của nhân dân, HĐND tỉnh qua các thời kỳ đã thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ; các Nghị quyết về kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm; Nghị quyết chuyên đề trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, dự toán và phân bổ ngân sách Nhà nước, cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành... đã góp phần vào việc duy trì ổn định và phát triển chung của tỉnh.

Qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là đã duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nhiều năm liên tục, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng đã xác định. Lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều phát triển cả về quy mô và chất lượng theo hướng sản xuất hàng hóa. Để phát huy vai trò là cơ quan dân cử, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, đảm bảo, trước và sau các kỳ họp thường kỳ, HĐND đã tiến hành tiếp xúc cử tri, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

bc
Đại biểu dự lễ kỷ niệm

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Mai Trinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, trực tiếp là BCH Đảng bộ tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh qua các thời kỳ luôn phát huy tốt vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước, cơ quan hành chính ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Trong 13 nhiệm kỳ vừa qua, HĐND tỉnh đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; thể hiện tốt vai trò quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Các Nghị quyết của HĐND thể hiện rõ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Tỉnh ủy, phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn ở địa phương, được UBND các cấp, các ngành tổ chức triển khai, thực hiện có kết quả.

Để tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND tỉnh phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trên mọi mặt hoạt động./.

 

Bùi Quang – Tuấn Trung

.