Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua cửa khẩu Quốc tế Tây Trang

Thứ Sáu, 01/03/2019, 14:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện phương châm “thông thoáng, nghĩa tình, văn minh, lịch sự”, cán bộ, chiến sỹ Trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã tập trung giải quyết nhanh gọn các thủ tục để người và hàng hóa qua lại biên giới giữa Tây Trang – Điện Biên và Pang Hốc – Phong Sa Lỳ, nước CHDCND Lào một cách thuận lợi nhất. 

Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang được chính thức khai trương đi vào hoạt động năm 2007 với tổng kinh phí là 35 tỷ đồng. Trong đó khu vực đầu mối có diện tích 1ha xây dựng các hạng mục: trạm kiểm soát biên phòng, bãi đỗ xe, trạm kiểm soát liên hợp, kho ngoại quan, cửa hàng miễn thuế, địa điểm tổ chức các hội chợ triển lãm, văn phòng đại diện các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài... Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động xuất nhập cảnh đối với nhân dân hai nước và hàng hóa một cách thuận tiện, nhanh gọn.

1
Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động xuất nhập cảnh đối với nhân dân hai nước và hàng hóa một cách thuận tiện, nhanh gọn

 

Anh Khăm Lay Phông Sa Văn, tỉnh Phong Sa Ly – Nước CHDCDN Lào cho biết: “Tôi đã đến thăm quan, du lịch tại tỉnh Điện Biên được 7 lần và đây là lần thứ 8 tôi đưa mọi người sang Điện Biên. Nói chung lần nào khi qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang làm thủ tục xuất, nhập cảnh đều được cán bộ Biên phòng và Hải quan tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể tranh thủ đi tham quan các điểm du lịch tại Điện Biên”.

Với lợi thế của Điện Biên, cửa khẩu quốc tế Tây Trang không chỉ phục vụ hoạt động thông thương và đi lại giữa 2 tỉnh Điện Biên – Phong Sa Ly mà còn kết nối đi các tỉnh Bắc Lào, tỉnh Chiềng Rai Thái Lan. Chính vì vậy, rất nhiều du khách quốc tế sau khi đi du lịch tại một số tỉnh của Việt Nam đã lựa chọn đi bằng đường bộ để tiếp tục sang Lào và nước thứ 3 để du lịch.

Ông James – Du khách Anh cho biết: ”Tôi đến từ nước Anh, tôi đến Việt nam để du lịch và tôi xuống sân bay Nội Bài để đi du lịch các tỉnh Ninh Bình, Sa Pa và đến Điện Biên. Tôi thấy Điện Biên rất đẹp, tôi qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang để sang Lào và tôi thấy thủ tục ở đây làm rất là nhanh gọn”.

Trong xu thế hội nhập và phát triển, đặc biệt là với các tỉnh Bắc Lào, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ thuộc Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ hoạt động trao đổi hàng hóa, giải quyết các thủ tục như kiểm tra hộ chiếu, giấy thông hành được thực hiện một cách tỉ mỉ, không để xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, Trạm phối hợp chặt chẽ với tỉnh bạn, lực lượng Hải quan tăng cường kiểm tra hàng hóa, phòng chống gian lận, buôn lậu thương mại để kịp thời phát hiện, xử lý, kiên quyết không để hàng hóa quá hạn, kém chất lượng, ma túy có cơ hội tràn vào trong nội địa.

1
Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ giải quyết các thủ tục như kiểm tra hộ chiếu, giấy thông hành được thực hiện một cách tỉ mỉ, không để xảy ra sai sót.

 

Thượng úy Lê Tiến Quang, Phó trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trạm biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang luôn tạo điều kiện cho người, hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu nhanh chóng và phối hợp với các lực lượng một cách chặt chẽ để kiểm tra, giám sát người và hàng hóa qua cửa khẩu, không để sót lọt các loại đối tượng”

Từ những việc làm tận tâm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang với tinh thần đoàn kết,  hữu nghị đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại - du lịch, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời mở ra cơ hội để nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại và du lịch, dịch vụ./.
 

 

 

Anh Thu – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.