Đoàn kiểm tra số 3, Ban chỉ đạo 138 của Chính phủ làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 05/10/2016, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV  - Nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả công tác phòng, chống tội phạm năm 2016 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, sáng 5/10, Đoàn kiểm tra số 3 - Ban chỉ đạo 138 của Chính phủ do Trung tướng Lê Chiêm - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại phường Nam Thanh, TP. Điện Biên phủ và huyện Điện Biên.

 

s
Quang cảnh buổi làm việc.

 

Phường Nam Thanh là cửa ngõ phía Nam của TP. Điện Biên phủ. Xác định công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, Ban chỉ đạo phường đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Lấy lực lượng công an làm nòng cốt, nhiều nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm đã được triển khai, thực hiện. Các mô hình tự quản tại 21 tổ dân phố, bản được thành lập, đã kịp thời giải quyết triệt để nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay từ cơ sở, góp phần giữ vững an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

s
Trung tướng Lê Chiêm - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi làm việc.

 

Đối với huyện Điện Biên, là địa phương có diện tích tự nhiên rộng, 12/25 xã có đường biên giới giáp với nước bạn Lào. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Toàn huyện hiện có hơn 2.400 người nghiện các chất ma túy; tình trạng tái trồng các loại cây chứa các chất ma túy và sử dụng vũ khí tự chế hàng năm được các lực lượng chức năng phát hiện. Trước thực tế này, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm các cấp trong huyện đã thực hiện đồng bộ công tác giáo dục quần chúng và giáo dục cá biệt, nhằm chuyển hóa địa bàn, nhất là khu vực các xã biên giới. Các lực lượng chức năng của huyện tăng cường công tác phối hợp nhằm đấu tranh, phát hiện và triệt xóa nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, tạo điều kiện để người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế hộ.

Say khi nắm bắt tình hình thực tế của các địa phương, trung tướng  Lê Chiêm - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Để công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm mang lại hiệu quả thiết thực, các địa phương phải nhận diện đầy đủ những vấn đề khó khăn, vướng mắc nảy sinh, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực; phải thống nhất chặt chẽ giữa chủ trương và phương pháp tổ chức. Đối với công tác chuyển hóa địa bàn, trước hết phải chuyển hóa con người; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân; đồng thời quyết liệt, cương quyết trong đấu tranh, triệt phá các hành vi phạm tội. Giữ địa bàn ổn định về an ninh trật tự, là điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển./.


 Bùi Quang - Minh Hòa

.