Điện Biên: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 2

Thứ Sáu, 14/10/2016, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng 14/10, Tỉnh ủy – HĐND – UBND đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 2 và gặp mặt cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

 

s
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

 

Tại lễ gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2. Theo đó, ngày 19.10.1946, Chiến khu 10 - tiền thân của LLVT Quân khu 2 ngày nay được thành lập, ra đời trong phong trào cách mạng quần chúng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cùng với quân, dân cả nước và đồng bào các dân tộc trên địa bàn, lực lượng vũ trang Quân khu đã lập nên những chiến công vang dội trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và thời kỳ đổi mới, xây đắp nên truyền thống “Trung thành, tự lực, đoàn kết, anh dũng, chiến thắng”.

 

s
Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm.

 

Trải qua những năm tháng đầy khó khăn hy sinh gian khổ đó, cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu chống giặc ngoại xâm giải phóng dân tộc thống nhất Tổ quốc, LLVT Quân khu cũng thực hiện tốt nhiệm vụ quốc tế giúp nước bạn Lào, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ xâm lược và đã giành được nhiều thắng lợi…Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trên biên giới phía Bắc, các đơn vị của LLVT Quân khu đã thường xuyên có mặt ở những trận tuyến ác liệt, anh dũng chiến đấu, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Phát huy thành tích đã đạt được, bước vào thời kỳ đổi mới, LLVT Quân khu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc. Không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, chủ động đấu tranh làm thất bại chiến lược ''Diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chế độ XHCN, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế với quốc phòng, làm tốt công tác vận động quần chúng, tích cực tham gia xây  dựng cơ sở chính trị vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Khi có thiên tai, hoả hoạn, các LLVT Quân khu đã bất chấp hiểm nguy, xả thân bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân, để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, làm cho hình ảnh và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng toả sáng trong lòng nhân dân các dân tộc Tây Bắc.

Cùng với sự ra đời và trưởng thành của LLVT Quân khu 2, quá trình xây dựng và trưởng thành của LLVT tỉnh Điện Biên gắn liền với phong trào đấu tranh cách mạng, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. LLVT tỉnh Điện Biên luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, tích cực huấn luyện, luyện tập, luôn là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, trọng tâm là xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng chính quyền cơ sở địa phương vững mạnh, góp phần giữ vững ổn định chính trị cùng với nhân dân các dân tộc đẩy mạnh sự nghiệp quốc phòng, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia có hiệu quả trong khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn... được nhân dân thương yêu, đùm bọc; cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tin tưởng.

Từ những kết quả đạt được năm 2012 lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng 3; Từ năm 2000 đến nay, lực lượng vũ trang tỉnh liên tục được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, UBND tỉnh Điện Biên tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

 

s
Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm.

 

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm thay mặt Tỉnh ủy – HĐND –UBND đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà LLVT tỉnh Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua đồng thời  cảm ơn những cống hiến to lớn của các cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới các cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, sự trong sáng về tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, gương mẫu chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tận tụy với công việc của hội và mọi việc trên địa bàn dân cư, gắn bó với nhân dân trong cuộc sống; phát huy tinh thần tự lực tự cường, hăng hái lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, từng bước nâng cao cuộc sống. Đối với LLVT tỉnh không ngừng nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Điện Biên ngày càng vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, chủ động phòng ngừa và đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ địch. Xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền, biên giới Quốc gia; giữ vững an ninh Chính trị và trật tự an toàn xã hội. Bảo vệ sự nghiệp đổi mới CNH, HĐH đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân..../.

 

 

Tử Long

.