Xây dựng lực lượng công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ"

Thứ Bảy, 20/08/2016, 12:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, Công an huyện Mường Chà đã chú trọng quán triệt, xây dựng lực lượng Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Mường Chà là huyện vùng cao biên giới, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí, nhận thức pháp luật của bà con còn hạn chế. Lực lượng công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương ban hành các nghị quyết, các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Thượng tá Điêu Chính Huyến, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà cho biết: “Nhằm chào mừng 71 năm ngày truyền thống của công an nhân dân, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai xuống tất cả địa bàn, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa để làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cũng như là tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, không để tồn đọng kéo dài, không để gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó nhằm lấy tiêu chí mỗi một cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện xuống để gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và phục vụ nhân dân với những điều kiện, những khả năng của mình đảm bảo cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn huyện Mường Chà.”

c
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Chà tăng cường cơ sở nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân

 

Bên cạnh đó, Công an huyện Mường Chà còn triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua học tập 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân. Theo đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã cụ thể hóa nội dung lời Bác dạy thành tiêu chí, tiêu chuẩn để thực hiện, khắc phục các biểu hiện ngại khó, ngại khổ, thiếu trách nhiệm trong công tác.

Trong 7 tháng đầu năm 2016, trong đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 21 vụ 40 đối tượng, trong đó đã ra quyết định khởi tố 15 vụ 20 bị can, xử lý hành chính 7 vụ 22 đối tượng. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy được tăng cường, đã triệt xóa được 9 điểm bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, bắt 10 vụ 13 đối tượng phạm tội về ma túy. Đồng thời, tích cực cử cán bộ thường xuyên xuống cơ sở, bám nắm địa bàn, giải quyết kịp thời các vụ việc nảy sinh trong đời sống nhân dân và làm tốt công tác vận động quần chúng, đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ phía nhân dân, biết được nhân dân đang cần gì, hiểu được nhân dân đang bức xúc vấn đề gì và rất nhiều nguyện vọng chính đáng khác của nhân dân cần được đề xuất chính quyền xem xét giải quyết. Mọi thắc mắc cũng như mong muốn của nhân dân một khi đã được giải quyết thỏa đáng sẽ tránh được mâu thuẫn trong nhân dân, tạo sự yên tâm trong quần chúng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đến nay, việc xây dựng lực lượng Công an huyện theo nội dung cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ” đã mang lại hiệu quả tích cực, đội ngũ này luôn được quan tâm bồi dưỡng và không ngừng nâng cao năng lực công tác, chiến đấu. Quyết tâm xây dựng lực lượng này ngày càng vững mạnh về chính trị, tinh nhuệ về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tố chất và sức chiến đấu vì sự ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

Thái Thanh - Chí Công

 

.