Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2015 Cụm thi đua số 2 - Bộ Công an

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 10/11, tại Công an tỉnh Điện Biên, Cụm thi đua số 2 - Bộ Công an đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Phó Cục trưởng, Cục công tác chính trị, Bộ Công an; lãnh đạo Công an 7 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang.

s
Quang cảnh Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2015.

 

Trong năm, Công an Cụm thi đua số 2 đã bám sát và thực hiện tốt các Chỉ thị 34 của Bộ chính trị, kế hoạch 46 của Đảng ủy Công an Trung ương về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng" gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về "Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ", Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Công an 7 tỉnh - Cụm thi đua số 2 cũng đã đề ra khẩu hiệu và các phong trào của từng đơn vị để hành động và thực hiện, từ đó nhằm đẩy mạnh công tác thi đua trong toàn lực lượng mà Công an Cụm thi đua số 2 đề ra theo chủ đề "Vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân".

Với những nội dung, phong trào thi đua trên, Công an 7 tỉnh Cụm thi đua số 2 đã làm tốt công tác tham mưu, nêu cao vai trò nòng cốt, xung kích trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; phá nhiều âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch,vv; các hoạt động phong trào thi đua đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến cùng nhiều chiến công xuất sắc.

Trong năm, các đơn vị trong cụm số 2 đã bắt trên 1650 vụ, hơn 2460 đối tượng, thu trên 430 bánh Hêrôin; trên 360 kg thuốc phiện cùng hàng nghìn gam ma túy tổng hợp, tang vật khác; Tỷ lệ đấu tranh phá án được tăng cường và đã làm hạn chế sự gia tăng của các loại tội phạm, trong đó các vụ trọng án đều được điều tra, làm rõ với tỉ lệ cao 100% số vụ, nhất là đối với các vụ án hình sự, ma túy..v.v... Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" đã góp phần quan trọng để các đơn vị trong Cụm thực hiện tốt nhiệm vụ về đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương và trong khu vực.

Với những kết quả đạt được, trong năm qua các đơn vị trong khối đã được Đảng, nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quí, trong đó có 2 tập thể thuộc 2 đơn vị Công an tỉnh Lai Châu và Công an tỉnh Sơn La được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới...

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã suy tôn và đề nghị 4 đơn vị là Công an tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Lai Châu, Công an tỉnh Cao Bằng và Công an tỉnh Lạng Sơn được tặng cờ thi đua của Bộ Công an; trong đó Công an tỉnh Điện Biên được suy tôn đề cử nhận cờ thi đua của Chính phủ năm 2015. /.


                                                                                     Văn Phú - Đức Bình

.