Đồn biên phòng Phìn Hồ huyện Nậm Pồ tích cực tăng gia sản xuất

Thứ Tư, 04/02/2015, 10:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do đơn vị nằm xa khu dân cư, nên Đồn biên phòng Phìn Hồ huyện Nậm Pồ đã tích cực tăng gia sản xuất, tạo nguồn rau xanh và thực phẩm tại chỗ để chủ động và cải thiện nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

f
Trong năm 2014, Đồn biên phòng Phìn Hồ huyện Nậm Pồ đã tự túc được trên 4,8 tấn rau, củ quả các loại, hơn 560 kg thịt gia súc, gia cầm, nâng thêm mức ăn của cán bộ, chiến sỹ thêm 1.500đ/người/ngày

Nhờ sử dụng các loại giống cây trồng, vật nuôi phù hợp nên đã từng bước đáp ứng được nhu cầu của đơn vị và một phần còn cung cấp ra thị trường. Hiện tại, Đơn vị có trên 1.000m2 trồng rau, gần 400m2 ao nuôi cá, 10 con lợn, 20 con dê, 9 con bò và hàng trăm con gia cầm các loại. Trong năm 2014, Đồn biên phòng Phìn Hồ huyện Nậm Pồ đã tự túc được trên 4,8 tấn rau, củ quả các loại, hơn 560 kg thịt gia súc, gia cầm, nâng thêm mức ăn của cán bộ, chiến sỹ thêm 1.500đ/người/ngày. Nhờ tích cực tăng gia sản xuất nên Đồn biên phòng Phìn Hồ huyện Nậm Pồ đã chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần cải thiện, nâng cao chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Đặc biệt là nguồn thực phẩm để tổ chức tết nguyên đán cho cán bộ, chiến sỹ đã được đơn vị chuẩn bị đầy đủ, gấp đôi khẩu phần ăn hằng ngày, giúp cán bộ, chiến sỹ yên tâm trực tết, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia./.

 

Anh Thu - Duy Hải
 

.