Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp!

Thứ Tư, 05/04/2017, 18:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phong trào hiến máu tình nguyện ở Điện Biên đang có sức lan tỏa rộng rãi và được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả cộng đồng. Không chỉ có lực lượng đoàn viên, thanh niên, đội ngũ cán bộ, công chức mà đông đảo người dân cũng có nhận thức đúng đắn về hoạt động hiện máu tình nguyện.

1
Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp!

 

Phong trào hiến máu nhân đạo những năm qua đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn toàn tỉnh tham gia bởi ý nghĩa cao đẹp của nó. Gia đình anh Nguyễn Quang Huy ở tổ dân phố 4, phường Nam Thanh, TP. Điện Điện Biên Phủ là một trong những gia đình tiêu biểu, nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu cứu người. Mỗi khi hoạt động hiến máu tình nguyện được phát động đến địa bàn dân cư, không chỉ riêng bản thân, mà anh còn vận động cả gia đình cùng tham gia hiến máu. Đến nay, hầu hết những thành viên trong gia đình anh đều đã tình nguyến hiến máu từ 4 lần trở lên.
 
Xuất phát từ nhu cầu thực tế và sự đòi hỏi cấp thiết, đáp ứng cho việc cứu chữa các bệnh  cần phải truyền máu, nguồn máu an toàn chính là nguồn máu hiến tình nguyện của những người khỏe mạnh. Để đông đảo người dân hiểu về an toàn truyền máu và tích cực tham gia hiến máu, công tác tuyên truyền đã được Ban vận động hiến máu cứu người tỉnh chủ động tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, thông qua các chiến dịch: Chiến dịch những giọt máu hồng, hoạt động hiến hiến máu cứu người dịp tết nguyên đán hàng năm và Lễ hội Xuân hồng, đã góp phần nâng cao nhận thức cho không chỉ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên - thanh niên, mà người dân tỉnh ta cũng đã có nhận thức đúng đắn, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân để hiến máu tình nguyện. Không kể lứa tuổi, công việc, họ đều có chung một mong muốn: Hiến máu – cứu người. 

1
5 năm qua, Điện Biên đã thu gom được gần 19.000 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện

 
Tại các khu vực trung tâm, công tác hiến máu tình nguyện đã được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng, tuy nhiên, đối với địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới của tỉnh, do hiểu biết và nhận thức về hoạt động hiến máu của người dân còn hạn chế, nên việc vận động hiến máu tình nguyện ở những khu vực này còn gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là khu vực trọng điểm mà Ban vận động hiến máu cứu người sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích của hoạt động hiến máu, từ đó tích cực tham gia hiến máu cứu người. Trong điều kiện cơ sở vật chất để dự trữ máu còn thiếu thốn, việc trước mắt đặt ra là tích cực vận động người dân đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi có nhu cầu.
 
5 năm qua, Điện Biên đã thu gom được gần 19.000 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện; số lượng máu do người dân hiến đã tăng lên hàng năm. Hiến máu nhân đạo là một hành động có tính nhân văn cao, thể hiện lòng tương thân, tương ái giữa con người với con người, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa của dân tộc Việt Nam, đó là: Tinh thần “thương người như thể thương thân”, nét đẹp ấy đã và đang được nhân rộng, và có sức lan tỏa trong cộng đồng về một nghĩa cử cao đẹp - Hiến máu cứu người./.

 

Bùi Quang - Đức Trung


 

.