Điện Biên

7 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm

Thứ Tư, 05/04/2017, 08:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qúy 1/2017 toàn tỉnh xảy ra 08 vụ TNGT, làm chết 07 người , 09 người bị thương, không có tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng lớn xảy ra trên địa bàn. 

Qúy I/2017, với các kỳ nghỉ dài như Tết Nguyên Đán, các ngày tổ chức Lễ hội,.. lượng người tham gia giao thông tăng cao. Ngay từ những ngày đầu năm, Ban ATGT tỉnh đã chủ động xây dựng các kế hoạch,phương án bảo đảm TTATGT , nhằm ngăn chặn hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể sảy ra.

Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại khu phố, tổ dân cư  và các trường học, phát tờ rơi, sổ tay tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ để tuyên truyền pháp luật ATGT cho người tham gia giao thông. 

1
Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm,  TTATGT trên địa bàn


Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm,  TTATGT trên địa bàn. Qúy 1/2017 toàn tỉnh xảy ra 08 vụ TNGT, làm 07 người chết, 09 người bị thương, các tiêu chí đều giảm so với cùng kì năm ngoái, không có tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng lớn xảy ra. Bên cạnh đó lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản xử lý 2.881 trường hợp vi phạm TTATGT  nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng  

Để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, Ban ATGT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền có hiệu quả, phấn đấu đến hết năm 2017 giảm tối thiểu 5-10% cả 3 tiêu chí về TNGT trên địa bàn toàn tỉnh so với năm 2016. Tăng cường lực lượng để thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm minh các vi phạm về TTATGT, kiểm soát và xử lý các vi phạm trong vận tải hàng hóa, hành khách, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm TTATGT của người tham gia giao thông./.

 

Huy Tuấn
 

.