Cử tri vùng căn cứ địa cách mạng Pú Nhung nô nức đi bầu cử

Chủ Nhật, 22/05/2016, 19:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (22/5), 2.100 cử tri vùng căn cứ địa cách mạng Pú Nhung, huyện Tuần Giáo cũng đã nô nức đến các địa điểm bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình; sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, đủ tâm, tài, nhiệt huyết, trách nhiệm làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hào hứng, xen lẫn hồi hộp, đó chính là tâm trạng của nhiều cử tri trẻ như Sùng Thị Dung, khi lần đầu tiên được cầm trên tay những lá phiếu bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình, để lựa chọn ra những người đại diện, nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp. Với suy nghĩ: Lựa chọn được những đại biểu có tâm và có tài cho đất nước, cho địa phương rất cần sự hiểu biết và trách nhiệm, nên Dung đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu danh sách, tiểu sử những người ứng cử. Dung chia sẻ: "Em mong muốn gửi gắm vào những đại biểu sau khi trúng cử, sẽ tích cực chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân."

d
Chiều nay, 2.100 cử tri ở vùng căn cứ địa cách mạng Pú Nhung đã hoàn thành quyền và trách nhiệm của mình.

 

Người dân quê hương anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính từ xưa đến nay vẫn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, hăng say lao động, sản xuất, tạo lập cuộc sống ngày càng ổn định. Cử tri Vừ A Co, bản Đề Chia C, xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo tâm sự: "Tôi mong muốn những đại biểu sau khi trúng cử, sẽ tích cực phát huy vai trò là người cán bộ dân bầu, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người dân. Qua đó, góp phần xây dựng quê hương Pú Nhung ngày càng ấm no, đổi mới."

Trong cuộc bầu cử lần này, xã Pú Nhung có 10 bản, với 8 khu vực bỏ phiếu. Mặc dù đêm 21 và rạng sáng ngày 22/5 trên địa bàn có xảy ra mưa lớn, giao thông ở một số bản đi lại khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, đông đảo cử tri xã Pú Nhung đã đội mưa đến các điểm bỏ phiếu bầu cử.

Ngay trong chiều nay, 2.100 cử tri ở vùng căn cứ địa cách mạng Pú Nhung đã hoàn thành quyền và trách nhiệm của mình. Những lá phiếu bầu chính là niềm tin của người dân vào những đại biểu ưu tú nhất, xứng đáng nhất, đại diện cho nhân dân tại các cơ quan quyền lực của Nhà nước ở Trung ương và địa phương./.

 

Bùi Quang – Duy Hải
 

.