Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh gặp mặt phụ nữ tiêu biểu các thời kỳ

Chủ Nhật, 20/10/2024, 20:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt phụ nữ tiêu biểu các thời kỳ nhân Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Đến dự có đồng chí Lò Mai Trinh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các đại biểu là phụ nữ tiêu biểu qua các thời kỳ.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đỗ Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh: Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước luôn in đậm dấu ấn và những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam. Dù ở bất cứ công việc, lĩnh vực nào, hậu phương hay tiền tuyến, người phụ nữ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", xứng đáng với kỳ vọng, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ vĩ đại.

Sau khi được thành lập vào năm 1953, cùng với phụ nữ cả nước, các thế hệ phụ nữ Điện Biên đã làm lên những chiến tích trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trải qua 12 kỳ Đại hội đánh dấu những bước trưởng thành và vươn lên không ngừng của tổ chức Hội và phụ nữ trong tỉnh.

Chương trình cũng được gặp gỡ 90 đại biểu là phụ nữ tiêu biểu qua các thời kỳ, thể hiện rõ vai trò, bản lĩnh, trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp, đóng góp tích cực vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ gửi lời thăm hỏi và lời chúc đến các bà, các mẹ, đại biểu phụ nữ tiêu biểu các thời kỳ, cùng toàn thể chị em phụ nữ toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, để thực hiện đạt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra, cần  huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó, vai trò của lực lượng nữ là hết sức quan trọng, nhất là có sự tham gia đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ. Cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị cần có sự quan tâm nhiều hơn nhằm động viên, khích lệ chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu, cống hiến, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, ghi nhận dấu ấn đậm nét trên các lĩnh vực.

Các chị em phụ nữ cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp 8 chữ vàng đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng, đoàn kết, quyết tâm khắc phục những khó khăn, tiếp tục lao động, học tập, nghiên cứu, sáng tạo, góp phần đưa Điện Biên phát triển nhanh và bền vững./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.