Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm

Thứ Sáu, 11/10/2024, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến năm 2024, sáng 11/10, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh thực hiện giám sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

1
Ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Tại buổi giám sát, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã báo cáo việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến tháng 9 năm 2024.

Theo đó, đơn vị đã tư vấn tuyên truyền cho trên 53.000 lượt người; tổ chức hơn 10 hội chợ việc làm, thu hút gần 6.500 lao động tham gia. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch việc làm, hội nghị việc làm và các phiên giao dịch việc làm lưu động và trực tuyến cũng được duy trì thực hiện có hiệu quả. Song song với các hoạt động trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã tham gia Ngày hội việc làm tại tỉnh Thái Nguyên tư vấn cho trên 2.700 lượt lao động.

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cần thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác dự báo thị trường lao động; tiếp tục tổ chức và phát huy hiệu quả hoạt động phiên giao dịch việc làm; chủ động kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà trường và các địa phương trong việc tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm của trung tâm./.

 

 

Thúy Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.