Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại thị xã Mường Lay

Thứ Tư, 09/10/2024, 19:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiến hành giám sát chuyên đề tại thị xã Mường Lay về triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn từ năm 2022 đến nay.

c
Ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị xã Mường Lay.

Từ năm 2022 đến tháng 8/2024, đã có gần 800 người dân thị xã Mường Lay được tham gia các lớp đào tạo nghề. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề cũng gặp một số tồn tại, hạn chế như: Các lớp đào tạo có xu hướng giảm, đào tạo chưa gắn kết được nhu cầu tuyển dụng lao động thị trường. Thị xã Mường Lay kiến nghị các cấp có thẩm quyền, sớm ban hành văn bản quy định về tiêu chí để xác định người lao động có thu nhập thấp; nâng mức hỗ trợ tiền ăn đối với người học nghề.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ kết quả triển khai công tác đào tạo nghề, số lượng đối tượng chính sách được đào tạo nghề, kinh phí thực hiện cho đào tạo nghề và phân luồng nghề đào tạo để học viên có cơ hội tìm được công việc ổn định sau đào tạo.

Đoàn giám sát đề nghị thị xã Mường Lay tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các nhóm nghề tổ chức đào tạo phải đảm bảo phù hợp với điều kiện và tình thực tế; đồng thời thực hiện hiệu quả công tác vay vốn giải quyết việc làm; kịp thời tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong giải quyết việc làm cho người lao động sau khi được đào tạo nghề.

Trước đó, đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế tại một số mô hình đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thị xã.

 

 

Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.