Ấn tượng Liên hoan Phát thanh - Truyền hình lần thứ 32

Thứ Bảy, 12/10/2024, 19:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hai ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc, chiều 12/10, tại hội trường UBND huyện Tủa Chùa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Phát thanh - Truyền hỉnh tỉnh lần thứ 32 năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, các địa phương và các cơ quan, đơn vị có chuyên mục phát trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh.

1
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên phát biểu bế mạc Liên hoan.

Lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Tủa Chùa, Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ 32 thu hút 17 đơn vị tham gia với trên 60 tác phẩm thuộc 5 thể loại: Phóng sự chuyên đề, phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự truyền hình không sử dụng lời bình, phỏng vấn truyền hình và bản tin phát thanh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các đơn vị đã mang đến Liên hoan nhiều chương trình, phóng sự đặc sắc, đa dạng về cách thể hiện và phong phú về nội dung. Các tác phẩm mang đến dự thi tại Liên hoan có sự nổi trội về chất lượng so với các kỳ liên hoan trước đó. Điều đó đã thể hiện rõ tinh thần say mê sáng tạo và ngọn lửa nhiệt huyết với nghề của đội ngũ những người làm báo phát thanh, truyền hình trên địa bàn toàn tỉnh.

Bà Lý Như Quỳnh, Phó Trưởng phòng Chuyên đề - Văn nghệ - Giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, thành viên Ban Giám khảo, nhận định: “Đối với Liên hoan năm nay chúng tôi đánh giá các tác phẩm đã phản ánh rất nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống. Đối với thể loại Phóng sự không lời bình có nhiều tác phẩm gây xúc động cho Ban giám khảo; Đối với phóng sự 3 phút có nhiều tác phẩm mang tính Thời sự nóng hổi. Các vấn đề thách thức về giảm nghèo hoặc liên quan đến xuất khẩu lao động cũng được các đơn vị, các tác phẩm phản ánh tốt…”.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Hoài Nam, Bí thư Huyện ủy Tủa Chùa và đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất tại Liên hoan.

Liên hoan Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 32 năm 2024 đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với không chỉ đội ngũ những người làm báo toàn tỉnh, mà còn của cả cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc ở huyện vùng cao Tủa Chùa, mảnh đất có những người dân hiền hòa, giàu lòng mến khách với rất nhiều di tích và danh lam thắng cảnh đẹp.

Phát biểu bế mạc Liên hoan, đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, Trưởng ban tổ chức Liên hoan nhấn mạnh: Liên hoan không chỉ là dịp tôn vinh những tác phẩm phát thanh, truyền hình xuất sắc, mà còn là cơ hội để những người làm báo nói, báo hình giao lưu, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, góp phần làm chuyển biến tích cực các chương trình phát trên sóng của tỉnh và địa phương thời gian tới.

Liên hoan phát thanh - truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 32 là kỳ liên hoan thành công ở nhiều phương diện; chất lượng các tác phẩm dự thi, kỹ năng làm báo hiện đại và cả sự chuyên nghiệp về quy mô lẫn năng lực tổ chức đều được thể hiện rõ nét; góp phần đáp ứng tốt nhu cầu nắm bắt thông tin và giải trí của khán, thính giả.

1
Đồng chí Lường Vi Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên lần thứ 32 năm 2024.

Bên cạnh đó, tham dự Liên hoan lần này, đội ngũ những người làm báo của tỉnh Điện Biên còn được tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế, lấy tư liệu để thực hiện các tác phẩm báo chí nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch tại nhiều di tích, thắng cảnh tiêu biểu của mảnh đất vùng cao Tủa Chùa. Đây sẽ là vốn tư liệu quý để các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả hoạt động truyền thông báo chí thời gian tới.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho 47 tác phẩm xuất sắc thuộc 5 thể loại tham dự Liên hoan; trong đó có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 17 giải khuyến khích.

Nhân dịp này, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức Liên hoan./.

 

 

Phương Dung - Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.