Tủa Chùa kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3

Thứ Hai, 09/09/2024, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/9, lãnh đạo huyện Tủa Chùa đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, chủ động ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3. 

C
Lãnh đạo huyện Tủa Chùa kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở đất, khu dân cư ven sông, suối có nguy cơ ngập úng, lũ ống lũ quét.

Đoàn đã đi kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở đất, khu dân cư ven sông, suối có nguy cơ ngập úng, lũ ống lũ quét; một số hộ dân có nhà tạm, nhà gần khu đồi rừng có nguy cơ sạt lở; một số điểm trường có nguy cơ bị sạt lở.

Qua kiểm tra, để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của Nhân dân, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các địa phương cần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, kiên quyết vận động, di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Đồng thời, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, chủ động kiểm tra và triển khai phương án bảo vệ các công trình trọng điểm, xung yếu, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó với mọi tình huống do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.

 

 

CTV Hoàng Lan - Vũ Đức - Phạm Thái/DIENBIENTV.VN
 

.