Thành phố Điện Biên Phủ có trên 15 điểm sạt lở

Thứ Hai, 09/09/2024, 19:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thành phố Điện Biên Phủ có trên 15 điểm sạt lở ảnh hưởng tới đường giao thông và sinh hoạt của người dân.

Ngày 9/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ đã đi kiểm tra công tác ứng phó thiên tai do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

c
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ kiểm tra các điểm sạt lở.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ có mưa lớn trên diện rộng gây ra sạt lở đất tại một số khu vực. Theo ghi nhận, trên địa bàn thành phố có trên 15 điểm sạt lở ảnh hưởng tới đường giao thông và sinh hoạt của người dân. Về nông nghiệp, mưa lớn làm sạt lở đất đồi tại xã Mường Phăng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các xã, phường khắc phục hậu quả thiên tai; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan hót đất sạt lở, thu dọn cây đổ để đảm bảo giao thông cho người và phương tiện di chuyển; tổ chức đặt biển báo cấm người qua lại trong khu vực sạt lở xuống đường giao thông và sạt lở ta luy âm trên Quốc lộ 279B; theo dõi tình hình tại các hộ bị sạt lở nếu không an toàn kịp thời di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, huy động cán bộ, chiến sĩ trực sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.