Sẽ xây dựng 100 nhà "Đại đoàn kết" cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

Thứ Sáu, 06/09/2024, 21:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ hỗ trợ xây nhà cho các gia đình bị mất nhà do mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

c
Hội nghị triển khai nhiệm vụ hỗ trợ xây nhà cho các gia đình bị mất nhà do mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ xây dựng 100 nhà tại địa bàn các huyện: Điện Biên, Nậm Pồ, thành phố Điện Biên Phủ và thị xã Mường Lay; trong đó có 30 nhà làm tại chỗ và 70 nhà làm tại vị trí mới sau khi có phương án sắp xếp, ổn định dân cư của địa phương.

Về biện pháp triển khai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyển kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tới Ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố; hỗ trợ lực lượng giúp các gia đình xây dựng nhà theo đề nghị của địa phương; hướng dẫn thủ tục hồ sơ, thanh quyết toán; xây dựng kế hoạch sử dụng lực lượng báo cáo Quân khu.

Đối với các nhà xây dựng tại chỗ dự kiến xong trước ngày 10/12/2024; đối với các nhà phải di dời sau khi có phương án sắp xếp, ổn định dân cư thì thực hiện theo kế hoạch của các địa phương.

 

 

Thúy Hằng - Ngọc Hải
 

.