Hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí

Thứ Sáu, 27/09/2024, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/9, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến nội dung của Thông tư số 05 ngày 14/6/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

d
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Thông tư số 05 ngày 14/6/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024.

Tại Hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã được thông qua một số nội dung cơ bản về quy định chung; nội dung, phương pháp, hình thức và bố cục của định mức kinh tế - kỹ thuật; xây dựng, thẩm định và ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật cũng như việc tổ chức thực hiện.

Một số điểm được quy định tại Thông tư nhằm hỗ trợ các cơ quan báo chí xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành định mức gồm: Hướng dẫn cụ thể cách làm, phương pháp xây dựng, thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Chính phủ. Đồng thời, thông qua quy định điều khoản chuyển tiếp để các cơ quan báo chí có cơ sở, điều kiện chuyển tiếp việc thực hiện đặt hàng trên cơ sở các định mức kinh tế kỹ thuật đã được xây dựng, quyết định.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.