ĐTV - song hành cùng sự kiện

Thứ Hai, 23/09/2024, 15:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trải qua 47 năm thành lập và phát triển (23/9/1977-23/9/2024), Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng; giữ vai trò định hướng tuyên truyền, thực hiện tốt chức năng của báo chí, là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của Nhân dân. Đặc biệt, Đài luôn luôn song hành cùng tất cả các sự kiện nhằm cung cấp, truyền tải thông tin đến khán giả một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

D
Họp Ban Tổ chức Chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên”.

Những tháng đầu năm 2024 là thời điểm tỉnh Điện Biên diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và các ngày lễ lớn. Song hành cùng các sự kiện, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã luôn nỗ lực không ngừng đổi mới các chương trình, tuyên truyền đậm nét, sâu rộng các hoạt động. Đơn cử như thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đài đã tổ chức sản xuất, phát sóng  trên 770 tin, bài ở cả 3 thứ tiếng; tổ chức sản xuất 15 tập ký sự “Điện Biên - Miền biên viễn”; sản xuất 9 số Gameshow “Âm vang Điện Biên”… Số lượng tin, bài tuyên truyền về sự kiện lớn, thông tin trên nhiều nền tảng; từ đó tăng khả năng tương tác với công chúng.

Ông Tô Thái Sơn, Tổ dân phố 1, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Gần đây, nhiều sự kiện nhất là Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thì Nhân dân cũng được xem kịp thời, rồi vấn đề thông tin, truyền thông về các trận lũ lụt, nhất là về Mường Pồn của tỉnh Điện Biên, của các tỉnh miền xuôi truyền hình tỉnh đều phát, đưa tin đầy đủ. Truyền hình đã thông tin kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của Nhân dân.” 

“Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên như một món ăn tinh thần của người dân Điện Biên. Tôi là một người dân Điện Biên đang sinh sống tại thành phố Điện Biên Phủ cũng rất hay theo dõi các chương trình của Đài. Đài cũng đưa rất nhiều thông tin rất sát thực với đời sống tinh thần của bà con nông dân Điện Biên.” - ông Phạm Quang Dương, Tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết.

e
Phóng viên Phương Dung, Phòng Thời sự - Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tác nghiệp tại vùng lũ Mường Pồn.

Từ những sự kiện chính trị quan trọng trong tỉnh, đến các vấn đề nóng, nguy hiểm như: Thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ… bất kể ngày hay đêm, vùng khó khăn hiểm trở, Đài luôn cử phóng viên có mặt kịp thời để thu thập thông tin, phản ánh trung thực các vấn đề nhằm cung cấp thông tin sự kiện đầy đủ, chính xác đến công chúng.

Phóng viên Đức Long, Phòng Thời sự - Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên cho biết: “Ngay khi tiếp nhận được thông tin về trận lũ quét tại xã Mường Pồn thì bản thân tôi cùng ê-kíp đã nhanh chóng chuẩn bị các phương tiện máy móc, di chuyển ngay đến xã Mường Pồn. Bản thân tôi cũng cố gắng ghi được những hình ảnh nóng và sớm nhất gửi về hậu trường, nhằm cho khán giả được biết đến những thông tin cụ thể, chi tiết nhất tại trận lũ.”

Phóng viên Phương Dung, Phòng Thời sự - Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên cho biết: “Đối với tôi, khi thực hiện những tin, bài về những vụ cháy rừng hay là cập nhật diễn biến tình hình mưa lũ thì là những lần tác nghiệp khó khăn, vất vả, đôi khi phải đối mặt với những nguy hiểm. Tuy nhiên, khắc phục được những khó khăn đấy, phóng viên thời sự chúng tôi luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để có thể truyền tải những thông tin chân thực, những hình ảnh sống động nhất về những tin, bài thời sự nhất đến quý vị khán, thính giả của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.”

 

G
Bộ phận sản xuất chương trình thời sự truyền hình.

Đặc biệt, để làm phong phú, đa dạng nội dung chương trình, đáp ứng nhu cầu thông tin của khán, thính giả, Đài đã xây dựng nhiều chuyên đề, chuyên mục phát sóng định kỳ. Từ những chuyên đề, chuyên mục như: Vấn đề - sự kiện và bình luận; Nông thôn mới; Phòng chống tham nhũng lãng phí; Điện Biên hội nhập kinh tế, quốc tế; Đại biểu dân cử với cử tri… Nhiều vấn đề, sự kiện quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đã được phản ánh.

Phóng viên Hoàng Út, Phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên chia sẻ: “Thông qua các phóng sự mà chúng tôi phát sóng đã đưa được nguyện vọng, tâm tư của người dân đến với các cấp, đó cũng là một cầu nối giữa người dân với Đảng và Chính quyền.”

47 năm kể từ ngày thành lập, cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã và đang khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan ngôn luận, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Luôn song hành cùng các sự kiện, thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan và trung thực. Đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự trao gửi, tin yêu của công chúng, khán thính giả.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.