Điện Biên tập trung ứng phó khẩn cấp cơ bão số 3 năm 2024

Thứ Sáu, 06/09/2024, 12:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - UBND tỉnh vừa có Văn bản số 3960/UBND-KTN về việc tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

f
Bản đồ dự báo quỹ đạo và cường độ bão số 3, cập nhật 11h ngày 6/9/2024.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ứng phó bão, lũ theo chỉ đạo của Chính phủ; trong đó ứng phó ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, hạn chế thiệt hại về tài sản của Nhân dân và nhà nước.

Tiếp tục rà soát kỹ các khu dân cư, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ mất an toàn, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy, hải sản, khu vực có nguy cơ ngập sâu do nước dâng, mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét không bảo đảm an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân).

Đảm bảo an toàn công trình hồ đập, an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về nhà ở, trụ sở, công trình công cộng, nhà máy; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ.

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lũ; xử lý nghiêm chủ doanh nghiệp, phương tiện, lồng bè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng và lực lượng có thẩm quyền trong công tác phòng, chống bão. 

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn tới thiệt hại lớn về người và tài sản.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

.