Điện Biên phát động Tháng hành động vì người cao tuổi

Thứ Hai, 09/09/2024, 18:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 9/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024. Dự lễ phát động có đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đạt được trong thời gian qua. Theo đó, đến nay đã có 124/129 xã, phường, thị trấn, 3 đơn vị cấp huyện xây dựng được Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi với số dư quỹ gần 1,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng nghìn người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, thay mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi cho cá nhân đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam.

X
Đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay tại lễ phát động, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tiếp nhận trên 70 triệu đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ người cao tuổi. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh đã bế mạc và trao thưởng Hội thi thể thao người cao tuổi tỉnh Điện Biên lần thứ 5 năm 2024. Cụ thể, trao 10 giải nhất và 10 giải nhì ở các môn cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền hơi, đi bộ cho các vận động viên người cao tuổi.

 

 

Thúy Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.