Đem yêu thương tới vùng cao Háng Lìa

Thứ Sáu, 20/09/2024, 09:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn chia sẻ khó khăn với những người dân bị ảnh hưởng bão lũ thời gian vừa qua, đồng thời mang yêu thương đến với những hộ nghèo vùng cao của tỉnh Điện Biên, trong 2 ngày (17-18/9), Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên Đông đã kết nối Hội Les Amis De Montreal tổ chức chức trao quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông.

DF
Gần 10 tấn hàng gồm đồ dùng sinh hoạt và các nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao tận tay người dân xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông.

Vượt gần 600km từ Thủ đô Hà Nội, những thành viên trong Hội Les Amis De Montreal mang trong mình những tình cảm ấm áp cùng nhiều phần quà giá trị đến với gần 400 hộ nghèo của xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông. Gần 10 tấn hàng gồm đồ dùng sinh hoạt và các nhu yếu phẩm cần thiết đã được trao tận tay người dân.

Anh Nguyễn Thanh Phong, Hội Les Amis De Montreal cho biết: “Chúng tôi cũng đã quyên góp được 389 phần quà để phần nào giúp đỡ đồng bào dân tộc Mông ở đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục huy động nguồn lực để giải quyết bớt khó khăn cho bà con, đó là tấm lòng của Việt kiều Canada hướng về Tổ quốc.”

Những món quà đầy tình yêu thương đã thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của mạnh thường quân đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ, giúp các hộ khó khăn có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

D
Hơn 400 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Lập, xã Háng Lìa được nhận trên 4.000 quyển vở, đồ dùng học tập và bánh, kẹo

“Cảm ơn Đảng, Nhà nước, mạnh thường quân đã quan tâm hỗ trợ nhân dân chúng tôi, vì dân còn khó khăn, từ nay bà con nhân dân sẽ tiếp tục cố gắng phát triển kinh tế - xã hội để giảm nghèo.” - bà Hạng Thị Sông, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông chia sẻ.

Ông Vàng A Dia, Chủ tịch UBND xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông cho biết: “Háng Lìa là xã vùng cao khó khăn của huyện, đặc biệt là còn rất nhiều hộ nghèo, được nhận quà của nhà tài trợ thì bà con rất vui, cũng sẽ cải thiện một phần cuộc sống của bà con sau khi được nhận quà.”

Trong dịp này, hơn 400 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tân Lập, xã Háng Lìa được nhận trên 4.000 quyển vở, đồ dùng học tập và bánh, kẹo từ các mạnh thường quân của Thủ đô Hà Nội, đây là món quà ý nghĩa chia sẻ với những khó khăn của các em, giúp các em có thêm động lực đến trường.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.