Sạt lở nghiêm trọng tại đèo Cò Chạy

Thứ Tư, 21/08/2024, 15:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài, vào khoảng 9 giờ sáng 21/8, tại KM 183+120 trên tuyến Quốc lộ 12 thuộc địa phận xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã xảy ra sạt lở đất đá nghiêm trọng, làm vùi lấp hoàn toàn mặt đường và gây ách tắc giao thông trên tuyến đường chính.

S
Tại KM 183+120 trên tuyến Quốc lộ 12 thuộc địa phận xã Hua Thanh, huyện Điện Biên hàng nghìn m3 đất đá trên mái ta luy dương đã sạt lở xuống mặt đường.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng nghìn m3 đất đá trên mái ta luy dương đã sạt lở xuống mặt đường. Ngay sau khi sạt lở xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành đặt biển báo, rào chắn nhằm cảnh báo và phần luồng giao thông. Mặc dù lượng đất sạt lở lớn và làm vùi lấp hoàn toàn mặt đường chính, song tại khu vực này có một đường nhánh cũ, do đó việc lưu thông qua đây vẫn được đảm bảo đi lại bình thường.

S
Cũng trên tuyến Quốc lộ 12 tại khu vực đèo Cò Chạy, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã xảy ra hàng chục điểm sạt lở mái ta luy dương.

Cũng qua ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 12 tại khu vực đèo Cò Chạy, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã xảy ra hàng chục điểm sạt lở mái ta luy dương, gây ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân và các phương tiện khi đi qua đèo. Đối với những điểm sạt lở lớn, lực lượng chức năng đang tiến hành hót sụt để đảm bảo giao thông được thông suốt.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết: Tại KM 183+120, do địa chất chưa ổn định, nguy cơ sạt lở còn cao, nên việc khắc phục, đảm bảo giao thông sẽ tiếp tục được đơn vị theo dõi và xử lý khi điều kiện cho phép.

 

 

Văn Phú - Hồng Sơn/DIENBIENTV.VN
 

.