Mường Ảng cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước cho trẻ em

Thứ Bảy, 31/08/2024, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện việc cấp căn cước cho trẻ em từ 6 đến dưới 14 tuổi, đến thời điểm này, huyện Mường Ảng đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. 

1
Công an huyện Mường Ảng thực hiện cấp căn cước cho trẻ em.

Theo kế hoạch, huyện Mường Ảng sẽ thực hiện cấp thẻ căn cước cho gần 15 nghìn trẻ, trong đó trẻ dưới 6 tuổi: gần 5 nghìn hồ sơ; trẻ từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, trên 8 nghìn hồ sơ và trên 14 tuổi, trên 1 nghìn hồ sơ.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước cho trẻ em, Công an huyện Mường Ảng đã chỉ đạo Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Công an các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ đi làm căn cước; đồng thời tăng cường thêm quân số trong công tác tiếp nhận và làm căn cước cho người dân bảo đảm nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện đến nay, Công an huyện đã thu nhận trên 13.000 hồ sơ căn cước, cơ bản hoàn thành chỉ tiêu thu nhận căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trên địa bàn. Hiện Công an huyện Mường Ảng đang tiếp tục chỉ đạo Công an các xã, thị trấn, rà soát số trẻ em trong độ tuổi chưa thu nhận hồ sơ và động viên các gia đình đưa trẻ đi làm căn cước, đảm bảo 100% số trẻ trong độ tuổi được làm căn cước./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.