Hơn 100 hộ dân xã Mường Pồn phải di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm

Chủ Nhật, 04/08/2024, 20:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến bất thường của thời tiết, thời điểm này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đang tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác rà soát các hộ nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại xã Mường Pồn di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

C
Đến nay, Mường Pồn có hơn 20 nhà thuộc vùng nguy hiểm cao được di dời đến khu vực an toàn.

Đến thời điểm này, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên vẫn là địa bàn có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở. Do vậy, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đã khẩn trương chỉ đạo các tổ công tác tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Đặc biệt là các hộ gia đình đang sinh sống ở khu vực có taluy dương cao gần nhà ở, khu vực ven sông, ven suối...

Qua kiểm tra, đánh giá có 102 hộ dân phải di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, tăng 14 hộ so với ngày 31/7, trong đó có 38 hộ dân bản Mường Pồn 1; 33 hộ dân bản Lĩnh; 21 hộ dân bản Tin Tốc; 10 hộ dân bản Huổi Ké. Đến nay, đã có hơn 20 nhà ở thuộc vùng nguy hiểm cao được di dời đến khu vực an toàn.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.