Đối thoại chính sách bảo hiểm với đơn vị sử dụng lao động

Thứ Sáu, 09/08/2024, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/8, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

S
Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các quy định của pháp luật về: Trách nhiệm tham gia, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc của đơn vị, người lao động; hành vi vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm; xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị và của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc.

Đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị sử dụng lao động tham gia trao đổi, thảo luận nhiều ý kiến về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động. Trong đó, tập trung làm rõ các vướng mắc, hướng xử lý, thủ tục giải quyết trong quá trình thực hiện đóng, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động…

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.