Điện Biên thiệt hại 550 triệu đồng do thiên tai

Thứ Hai, 12/08/2024, 18:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 11-12/8 trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại về tài sản của người dân và Nhà nước ước khoảng 550 triệu đồng.

x
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, 2 nhà phải di chuyển gấp và 10 hộ có nguy cơ cao về sạt lở taluy dương tại thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo; sạt lở đồi ước tính khoảng 2.000m3 đất đá vùi lấp làm đổ 45m kè đá xây, hàng rào bị nứt nguy cơ đổ sập (Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh).

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tuần Giáo đã cử các lực lượng hỗ trợ 2 hộ dân di chuyển đến nơi an toàn; đối với 10 hộ có nguy cơ cao về sạt lở cử người canh gác, thường xuyên kiểm tra theo dõi tình hình mưa, mưa lớn để kịp thời di chuyển người và tài sản.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo UBND phường Noong Bua phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức đặt biển báo cấm người qua lại trong khu vực, di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

.