Điện Biên: Hơn 2.300 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng bởi thiên tai

Thứ Bảy, 24/08/2024, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh Điện Biên có hơn 2.300 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng do thiên tai, mưa bão, lũ quét và các hình thái thời tiết cực đoan.

c
Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai cấp tỉnh chủ động phối hợp, hỗ trợ các huyện có các khu, điểm dân cư nằm trong vùng nguy cơ xây dựng phương án ứng cứu cụ thể theo từng cấp độ rủi ro thiên tai.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Điện Biên đã xảy ra hàng chục đợt thiên tai đã gây thiệt hại về vật chất hàng trăm tỷ đồng. Qua rà soát của các cơ quan chuyên môn, tỉnh Điện Biên hiện có có hơn 2.300 hộ dân; gần 500 ha đất sản xuất, hoa màu; 101 trụ sở, công trình nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng do thiên tai, mưa bão, lũ quét và các hình thái thời tiết cực đoan.

Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai cấp tỉnh đã chủ động phối hợp, hỗ trợ các huyện có các khu, điểm dân cư nằm trong vùng nguy cơ xây dựng phương án ứng cứu cụ thể theo từng cấp độ rủi ro thiên tai với phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản cho Nhân dân.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.