Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với công nhân, viên chức, người lao động

Thứ Tư, 21/08/2024, 17:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - “Nghiêm túc tiếp thu để giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đoàn viên công đoàn” - đó là kết luận của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi đối thoại với công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

g
Đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Trước khi Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại trực tiếp với công nhân, viên chức, người lao động, các đại biểu được thông tin khái quát tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; kết quả nổi bật về hoạt động của Công đoàn tỉnh trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

g
Hội nghị đối thoại đã có 11 ý kiến của đại diện công đoàn cơ sở các huyện, thị xã, thành phố, công ty, doanh nghiệp, Công đoàn Viên chức tỉnh

Tại buổi đối thoại đã có 11 ý kiến của đại diện công đoàn cơ sở các huyện, thị xã, thành phố, công ty, doanh nghiệp, Công đoàn Viên chức tỉnh,… tập trung vào các nội dung: Chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập và chế độ phụ cấp chống dịch; giải pháp để hạn chế tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần; chính sách cho người lao động tiếp cận nhà ở xã hội; những chính sách để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư tại tỉnh; chính sách đãi ngộ với cán bộ, giảng viên trình độ cao giúp họ yên tâm công tác cống hiến lâu dài… Những ý kiến đã được các đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh thông tin và giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại.

e
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô khẳng định: Lần đầu tiên được tổ chức nhưng hội nghị đối thoại với công nhân, viên chức, người lao động đã rất thành công. Những ý kiến của công nhân, viên chức, người lao động tại buổi đối thoại rất chính đáng và thiết thực, là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm của người lao động nói riêng và Nhân dân nói chung.

F
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao 30 suất quà cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cũng đề nghị tổ chức Công đoàn kịp thời giám sát, giải quyết và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân, viên chức, người lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng 30 suất quà cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nhật Oanh - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.