Ấm áp "Mùa trăng yêu thương"

Thứ Hai, 26/08/2024, 17:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn đem đến một mùa Trung thu ấm áp, đong đầy niềm vui cho các em thiếu nhi tại khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, ngày 25/8, đoàn thiện nguyện của Công ty TNHH Thúy Nga do Đoàn Thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên Đông kết nối đã tổ chức chương trình “Mùa trăng yêu thương” tại bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông.

DF
Sau hơn 2 giờ chuẩn bị, trên 300 suất ăn gửi tới cho toàn bộ người dân trong bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông.

Mặc dù đã xuất phát từ sớm, song do con đường tới bản gập ghềnh, dốc đứng nên khi Đoàn tới bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông đã 12 giờ trưa. Với tinh thần khẩn trương, đoàn viên thanh niên Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên cùng các thành viên trong đoàn thiện nguyện bắt tay thực hiện sơ chế thực phẩm. Các thực phẩm tươi sống như thịt, tôm được đoàn thiện nguyện lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận và sơ chế kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau hơn 2 giờ chuẩn bị, trên 300 suất ăn với nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng được hoàn thành, gửi tới cho toàn bộ người dân trong bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông.

Chị Nguyễn Ngọc Thúy, Công ty TNHH Thúy Nga cho biết: “Thông qua Đài PT&TH Điện Biên, tôi được biết Háng Pa là bản rất khó khăn nên tôi càng muốn đến đây để giúp bà con có những bữa ăn ngon, những vật dụng thiết thực trong cuộc sống để ủng hộ tinh thần của bà con. Mong bà con có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.”

Cũng trong chương trình “Mùa trăng yêu thương”, đoàn thiện nguyện đã tặng áo cờ đỏ sao vàng cho các em thiếu nhi và tặng 57 hộ dân trong bản, mỗi hộ dân một phần quà gồm nhiều đồ dùng thiết yếu như: Xoong, nồi, chăn, chiếu, gối, màn, mì tôm, gạo,…. với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

D
Đoàn tặng quà cho 57 hộ dân trong bản, mỗi hộ một phần quà gồm nhiều đồ dùng thiết yếu.

Anh Giàng Trừ Xúa, bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông chia sẻ: “Cảm ơn các anh chị em đã đến tặng quà. Hôm nay, các anh em đến tặng quà cho các cháu và chúng tôi, bản chúng tôi rất vui mừng.”

Anh Giàng A Chứ, Trưởng bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông cho biết: “Tại bản khó khăn nhất là về điện lưới thắp sáng cho bà con, thứ 2 là đường đi lại từ trung tâm xã lên bản rất khó khăn, đường đất, nhất là vào mùa mưa. Hôm nay, có mạnh thường quân quan tâm bản chúng tôi, mua đồ thiết yếu về cho bà con trong bản, chúng tôi rất cảm ơn.”

Với tinh thần “tương thân tương ái”, hoạt động thiện nguyện “Mùa trăng yêu thương” đã giúp Tết Trung thu đến thật gần với thiếu nhi tại bản Háng Pa, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông. Đồng thời, thắp lên ngọn lửa yêu thương, đoàn kết, đùm bọc đồng bào có hoàn cảnh khó khăn nơi đây, tạo động lực để người dân vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Nhật Oanh/DIENBIENTV.VN
 

.