Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Mường Pồn

Thứ Tư, 31/07/2024, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/7, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy huyện Điện Biên, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn gặp gỡ, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do lũ và lực lượng cứu hộ.

Tại hiện trường xảy ra trận mưa lũ, sạt lở đất, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn đã chỉ đạo huyện Điện Biên cùng với các lực lượng chức năng gồm: Công an, Quân sự, Biên phòng huy động tối đa lực lượng, khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiên tai.

Trong đó, kiểm tra, vận động, hỗ trợ di dời người dân và tài sản ở các địa bàn bản Mường Pồn 1, bản Lĩnh, bản Tin Tốc… ra khỏi vùng bị ảnh hưởng. Đồng thời, tiếp tục theo dõi sát dự báo, diễn biến thời tiết để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có người chết và mất tích do lũ cuốn trôi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện di chuyển an toàn và thông suốt trên tuyến Quốc lộ 12 đoạn qua địa phận xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Tại nhà văn hóa bản Mường Pồn 1, đồng chí Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có người chết và mất tích do lũ cuốn trôi./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.