Tháng 7 tri ân

Thứ Sáu, 26/07/2024, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp 27/7 hàng năm, ngày Thương binh liệt sỹ, tỉnh Điện Biên có nhiều hoạt động tri ân đến các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Các hoạt động tri ân được tổ chức với nhiều hình thức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 27/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đều đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Đây là các hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam; hoạt động này đã góp phần động viên, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

“Tôi rất cám ơn Đảng và Nhà nước, nhất là ở tỉnh, huyện, xã đã có sự quan tâm đến gia đình, không có lấy gì bằng là cố gắng vươn lên trong cuộc sống…” - ông Đinh Xuân Phúc, thôn 4, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, xúc động nói.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường thăm, tặng già qua đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Để tưởng nhớ, tri ân các công ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì  độc lập tự do của Tổ quốc, trong những ngày tháng 7 này, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, có rất đông các bạn đoàn viên thành niên thuộc các cơ quan, đơn vị, ngoài việc đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, các bạn đoàn viên thanh niên còn tổ chức thay thế hoa nhựa, thay chân hương tại phần mộ các liệt sĩ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Anh Nguyễn Văn Ba, Bí thư đoàn cơ sở UBND tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Vào dịp 27/7 hàng năm, đoàn viên thanh niên chúng tôi được tham gia rất nhiều hoạt động tri ân như: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thay hương tại các nghĩa trang liệt sĩ. Đây là các hoạt động rất ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cha ông; đồng thời thôi thúc mỗi đoàn viên thanh niên không ngừng phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.”   

Hiện nay, tỉnh Điện Biên đang quản lý trên 16.000 hồ sơ người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Quan tâm chăm lo, tri ân các gia đình chính sách người có công với cách mạng, ngoài việc chi trả đúng quy định cho các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng, dịp 27/7 năm nay, tỉnh Điện Biên cũng dành kinh phí trên 1 tỷ đồng để thăm hỏi, tri ân, tặng quà các gia đình chính sách, người có công.

1
Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức thay hoa trên các phần mộ liệt sĩ.

Ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: “Hàng năm, cấp ủy, chính quyền tỉnh Điện Biên luôn quan tâm tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, nhất là vấn đề chăm sóc đời sống của các gia đình chính sách. Đây là việc làm rất ý nghĩa để giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng trong chính đội ngũ cán bộ, đảng viên nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, đặc biệt là giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ.”

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là ngày tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu để đất nước ta có nền độc lập như ngày nay. Đây cũng là dịp để nhìn lại và trân trọng hơn bao giờ hết giá trị của hòa bình, của thống nhất non sông./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.