Tập trung di dời các hộ dân đến nơi ở tạm an toàn

Thứ Tư, 31/07/2024, 08:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận lũ quét xảy ra trên địa bàn xã Mường Pồn, huyện Điện Biên đã khiến nhiều nhà cửa của người dân bị đất đá vùi lấp. Do vậy, chính quyền địa phương đang tập trung di dời các hộ dân đến nơi ở tạm, an toàn.

Nhà văn hoá bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn hiện đang là nơi ở tạm của 2 hộ dân bị mất nhà cửa do lũ quét. Bên cạnh việc được cấp uỷ, chính quyền địa phương bố trí nơi ở tạm an toàn, 2 hộ dân này cũng đã được hỗ trợ các nhu yếu phẩm để đảm bảo cuộc sống.

“Nhà tôi bị đổ do lũ , huyện, xã vận động xuống đây ở tạm và sẽ có phương án khắc phục sau. Ở đây, gia đình được hỗ trợ cả thức ăn, nước uống, cuộc sống tạm ổn rồi.” - bà Lò Thị Phong, người dân bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, chia sẻ.

1
Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, di chuyển đến nơi an toàn.

Bên cạnh tập trung sắp xếp, bố trí các hộ dân bị mất nhà cửa đến nơi ở tạm an toàn. Cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng đã chủ động lập phương án khẩn trương di dời các hộ dân có nguy cơ cao bị sạt lở đến nơi ở tạm.

Sau trận lũ quét, trên địa bàn xã hiện có khoảng 90 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở, thuộc diện di dời. Trước thực tế này, huyện Điện Biên đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa, di chuyển đến nơi an toàn. Đến ngày 30/7, với sự hỗ trợ của trên 400 lượt cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân đã có 10 hộ dân được hỗ trợ tháo dỡ, di dời nhà cửa.

Huyện Điện Biên cũng đã tiến hành khảo sát điểm tái định cư tại khu vực sân bóng của bản Lĩnh, xã Mường Pồn, với diện tích hơn 4.000 m2. Thời gian tới, khi đủ điều kiện, sự đồng ý của các hộ dân sẽ bố trí, sắp xếp di chuyển để các hộ ổn định cuộc sống./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.