Nỗ lực đưa nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân vùng lũ

Chủ Nhật, 28/07/2024, 11:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ huyện Điện Biên đã phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm nỗ lực vận chuyển lương thực, thực phẩm được hỗ trợ đến người dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

1
Huy động mọi nguồn lực để đưa lương thực, thực phẩm, nước uống đến cho người dân vùng lũ.

Sau hơn 3 ngày trải qua trận lũ quét lịch sử, các cơ quan chức năng, đặc biệt là ngành giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã nỗ lực san gạt đất đá, bùn lầy bị sạt nhằm tạo đường để các đoàn cứu trợ mang nhu yếu phẩm đến với người dân.

Tuy việc tiếp cận các điểm bản cô lập như Huổi Ké, bản Lĩnh và các gia đình nằm sâu trong núi bị thiệt hại vẫn còn rất khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực của hàng trăm người thuộc lực lượng vũ trang tỉnh, dân quân tự vệ, thanh niên, giáo viên, đã thành lập nhiều đoàn đi bộ băng qua hàng chục cây số sạt lở để đưa lương thực, thực phẩm đến người dân. Nhờ đó, đến thời điểm này, Ban Vận động cứu trợ huyện Điện Biên đã cơ bản phân bổ, chuyển các hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu được hỗ trợ đến người dân.

Theo thông tin của Ban Vận động cứu trợ huyện Điện Biên, đến nay, tổng số tiền các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ xã Mường Pồn khắc phục hậu quả mưa lũ là hơn 650 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm ước tính hơn 600 triệu đồng./.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 
 

.