Đưa hỗ trợ đến người dân vùng lũ

Thứ Tư, 31/07/2024, 21:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công tác khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do trận lũ ống, lũ quét rạng sáng ngày 25/7 trên địa bàn xã Mường Pồn đã và đang được Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp tích cực triển khai. Người dân bị ảnh hưởng trong vùng lũ đã được hỗ trợ di dời đến nơi ở an toàn và nhận được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu tận tay đảm bảo cuộc sống tạm thời.

Mất hết tài sản, nhà cửa bởi trận lũ ống, lũ quét rạng sáng 25/7, những ngày qua, ông Lò Văn Yêu, bản Lĩnh, xã Mường Pồn đã được cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ di dời đến khu vực điểm trường Mầm non Mường Pồn 2 để ở tạm thời. Tại đây, ông Yêu và 6 hộ gia đình khác cùng di dời đã nhận được tận tay những nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu đảm bảo cuộc sống.

1
Lực lượng dân quân xã Mường Pồn vận chuyển lương thực, thực phẩm đến tận tay các hộ gia đình cần giúp đỡ.

Tính đến ngày 31 tháng7 các tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm đã ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai xã Mường Pồn với tổng giá trị trên 1,4 tỷ đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng tương thân tương ái, hàng trăm lượt cán bộ, dân quân tự vệ đã vượt đèo, lội suối, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ đến tận tay các hộ gia đình có người chết, người mất tích, người bị thương, mất nhà cửa, tài sản tại các bản Mường Pồn 1, bản Lĩnh, bản Tin Tốc, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

1
Lực lượng cứu hộ hỗ trợ tháo dỡ nhà cửa vận chuyển đến nơi an toàn.

Cùng với việc hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp mất nhà cửa về chỗ ở an toàn, hỗ trợ nhu yếu phẩm đảm bảo sinh hoạt, cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cũng đã chủ động lập phương án khẩn trương di dời, hỗ trợ người dân trong vùng bị ảnh hưởng tháo dỡ nhà ở, di chuyển đến nơi an toàn. Đến ngày 31/7, với sự hỗ trợ của trên 400 lượt cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân đã có 13 hộ dân được hỗ trợ tháo dỡ, di dời nhà cửa.

Huyện Điện Biên đã và đang tiếp tục khảo sát điểm tái định cư và xây dựng phương án đầu tư kè bảo vệ chống sạt lở ở khu dân cư, hỗ trợ làm nhà tại chỗ theo chính sách của nhà nước, kết hợp làm cầu… nhằm ổn định cuộc sống cho người dân vùng thiên tai./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.