Điện Biên với công tác chăm lo cho gia đình chính sách

Thứ Bảy, 27/07/2024, 19:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã luôn có những việc làm thiết thực để chăm lo, đền ơn đáp nghĩa đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Là một trong những gia đình chính sách, có công với cách mạng, năm 2024 này, gia đình bà Lò Thị Trâm, bản Huổi Sứa, xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng đã được Bộ Quốc phòng hỗ trợ 60 triệu đồng để tu sửa, làm lại ngôi nhà mới. Sự quan tâm, đền đáp đó đã phần nào giúp cho những gia đình chính sách như gia đình bà Trâm có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ quan tâm, hỗ trợ về vật chất, trong những ngày tháng 7 tri ân này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để thăm hỏi, động viên đến các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Sự quan tâm, động viên kịp thời, đó sẽ là động lực tinh thần để các thương, bệnh binh, gia đình chính sách vơi bớt đi những mất mát, đau thương để vươn lên trong cuộc sống.

F
Đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà gia đình chính sách.

Ông Quàng Văn Nem, bản Báng, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa chia sẻ: “Được sự quan tâm của cấp ủy đến hỏi thăm sức khỏe và tặng quà ngày 27/7, ngày tết, lễ, đối với tôi rất là xúc động.”

Đặc biệt, sự thăm hỏi, động viên, chăm lo cả về tinh thần và vật chất, đó vừa thể hiện đạo lý uống nước, nhớ nguồn của dân tộc, vừa thể hiện tình cảm, sự tri ân của các thế hệ hôm nay đối với cha anh đã không tiếc máu xương để dành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Ông Lường Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tủa chùa cho biết: “Việc quan tâm đến gia đình thương binh liệt sĩ luôn được huyện quan tâm, nhằm phát huy truyền thống uống nước, nhớ nguồn của dân tộc và ghi nhớ công ơn các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp độc lập dân tộc.”

Theo  thống kê, tỉnh Điện Biên đang quản lý trên 16.000 hồ sơ đối tượng người có công với cách mạng, trong đó đối tượng người có công hưởng trợ cấp một lần là hơn 13.800 người; đối tượng người có công và thân nhân người có công hưởng trợ cấp hàng tháng là hơn 2.200 người, trong đó số người còn sống đang hưởng trợ cấp trực tiếp là 1.000 lượt người. Bên cạnh việc đảm bảo các chế độ chính sách, sự quan tâm, chăm lo đến đời sống, tinh thần của các gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách đã luôn được cấp ủy, chính quyền tỉnh đặc biệt quan tâm.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Có thể khẳng định rằng, trong suốt những năm qua, công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công luôn luôn được tỉnh quan tâm chỉ đạo. Đặc biệt năm 2024 gắn liền với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đây cũng là điểm nhấn để phát động các phong trào thi đua, trong đó có phong trào thi đua về việc đền ơn đáp nghĩa, tri ân đối với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Điện Biên.”

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc để các gia đình chính sách có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.