Cùng chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Thứ Hai, 29/07/2024, 18:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày qua đã có hàng chục tổ chức, cá nhân đến để ủng hộ, hỗ trợ người dân vùng lũ xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần sẽ phần nào giúp cho người dân vùng lũ bới đi những khó khăn, vất vả ban đầu.

Trận lũ quét lịch sử vừa qua đã cướp đi nhà cửa và vợ con của ông Cà Văn Luyến bản Mường Pồn 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên. Không còn nhà ở, người thân, bản thân ông Luyến hiện đang sinh sống và ở tạm tại nhà văn hóa bản. Thậm chí, ông Luyến đã phải lập bàn thờ bên cạnh nhà văn hóa để thắp hương cho những người thân của mình.

Trước những mất mát, đau thương đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà để ông và gia đình vơi bớt đi những đau thương, khó khăn trước mắt.

1
Mất hết nhà cửa, ông Cà Văn Luyến đã phải lập bàn thờ bên cạnh nhà văn hóa để thắp hương cho vợ, con bị chết do lũ.

Còn tại trụ sở UBND xã Mường Pồn, trong những ngày qua, đã có hàng chục đơn vị, tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ tiền và các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt để hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do trận lũ quét kinh hoàng vừa qua.

Dù ít, dù nhiều, song với tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ, điều đó đã thể hiện được tình cảm, sự sẻ chia của xã hội, để người dân vùng lũ Mường Pồn khắc phục những khó khăn ổn định cuộc sống.

“Chúng tôi rất thông cảm, thương xót và trích những đồng lương hưu nhỏ để ủng hộ giúp bà con lúc khó khăn hoạn nạn, giúp bà con sớm khôi phục lại cuộc sống sau lũ lụt.” - bà Lê Thu Hiền, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, chia sẻ.

1
Nghĩa đồng bào được phát huy trong cơn hoạn nạn.

Theo thống kê của ban tiếp nhận cứu trợ xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, đến nay, ban tiếp nhận đã tiếp nhận trên 1,3 tỷ đồng, trong đó có trên 700 triệu đồng tiền mặt và trên 600 triệu đồng là hàng hóa và các nhu yếu phẩm.

Theo Ban tiếp nhận xã cho biết, Ban sẽ căn cứ theo thực tế để có sự phân bổ, hỗ trợ kịp thời đến từng hộ gia đình bị ảnh hưởng do lũ gây ra, góp phần hỗ trợ động viên người dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống./.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.