Ban Vận động cứu trợ tỉnh trao tiền hỗ trợ người dân vùng lũ

Thứ Ba, 30/07/2024, 18:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 30/7, đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã đến trao hỗ trợ cho các hộ dân xã Mường Pồn, huyện Điện Biên bị thiệt hại do mưa lũ. Cùng đi có đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ Điện Biên.

1
Ban Vận động cứu trợ tỉnh Điện Biên đã trích số tiền trên 140 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ cho các hộ gia đình có người tử vong, mất tích và bị thương do mưa lũ.

Nhân dịp này, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Điện Biên đã trích số tiền trên 140 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ cho các hộ gia đình có người tử vong, mất tích và bị thương do mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại xã Mường Pồn. Với mức hỗ trợ gia đình có người tử vong, mất tích là 18 triệu đồng/ người; hỗ trợ người bị thương ở mức 3,6 triệu/ người.

Tại buổi trao hỗ trợ, đồng chí Lò Văn Mừng  đã chia sẻ những mất mát với những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, động viên các gia đình vượt qua mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Điện Biên chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các hoạt động cứu hộ cứu nạn; tập trung phân bổ hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình bị thiệt hại.

Cũng nhân dịp này, Hội chữ Thập đỏ tỉnh đã trao  200 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 400 nghìn đồng cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ quét tại xã Mường Pồn./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.