Điện Biên - Hàng ngàn trẻ em cần chung tay từ cộng đồng

Thứ Năm, 04/06/2020, 15:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn trên 73.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, các em đang rất cần nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ để các em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em.

1
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn trên 73.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, các em đang rất cần nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ của cộng đồng. (ảnh Phạm Hải)

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự giúp đỡ tận tình của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, công tác Bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở tỉnh Điện Biên đã có những kết quả đáng kể: 1550 trẻ em khuyết tật và 185 trẻ em bị tim bẩm sinh đã được hỗ trợ phẫu thuật miên phí; Sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ đó phần nào đã giúp các em vơi đi nỗi đau, giảm bớt khó khăn và sự mặc cảm để hòa nhập cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ. Vì vậy, việc chăm lo để các em được phát triển toàn diện tiếp tục cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện vẫn còn trên 2.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 320 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ; gần 400 trẻ em không nơi nương tựa; 134 em bị nhiễm HIV/AIDS, gần 1.700 trẻ em bị khuyết tật, tàn tật, bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam và còn trên 73.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, các em đang rất cần tiếp tục nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ đế các em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em.

Để bảo vệ, chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cùng với nguồn ngân sách của nhà nước và của tỉnh, hàng năm Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên đã tích cực kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Nhờ sự chung sức của cả cộng đồng, đã có hàng nghìn trẻ em được hỗ trợ học tập, được chăm sóc sức khỏe...

Với tinh thần nhân văn sâu sắc, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức chương trình “Chung tay vì trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2020” (dự kiến cuối tháng 6/2020) nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đồng thời, thông qua chương trình kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trinh với các hoạt động: Trí ân các nhà tài trợ, trao học bống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khỏ học giỏi...

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân, tạo thêm nguồn lực để hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em phát triển toàn diện và mỗi cá nhân mỗi chúng ta sẽ là chỗ dựa tinh thần và niềm tin của các em có hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, qua việc tích cực đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.