Mường Lay - Điểm hẹn mùa nước nổi

Thứ Năm, 24/10/2024, 09:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Khoảng từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau là thời điểm lòng hồ thủy điện Sơn La tại thị xã Mường Lay tích nước. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để địa phương triển khai các hoạt động du lịch. Năm nay sự kiện Khai mạc Du lịch mùa nước nổi Sông Đà năm 2024 - 2025 được tổ chức vào ngày 26/10 sắp tới sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho du khách gần xa.

Đến với Mường Lay những ngày này khắp các tuyến đường đều được trang trí cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu quảng bá cho sự kiện Du lịch mùa nước nổi Sông Đà. Ngoài được ngắm cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trong khuôn khổ sự kiện, du khách còn được hòa mình vào các hoạt động đua thuyền đuôi én, bay dù lượn, lướt ván phản lực và các hoạt động văn hóa mang yếu tố bản địa của người Thái trắng.

Bà Trần Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình thị xã Mường Lay, thông tin: “Chúng tôi muốn gửi tới các du khách bạn bè gần xa hãy đến với thị xã chúng tôi, vào dịp này và kéo dài đến hết tháng 3 năm 2025, để cùng với nhân dân thị xã Mường Lay trải nghiệm các hoạt động trên sông nước, cũng như các hoạt động được tổ chức trên cạn”.

1
Những nếp nhà sàn san sát bên dòng sông Đà thơ mộng nơi thị xã ngã 3 sông.

Khác với những năm trước, năm 2024 này, thị xã Mường Lay khởi động các hoạt động du lịch sớm hơn 2 tháng nhằm mời gọi du khách thập phương trở lại Mường Lay tham gia các hoạt động trải nghiệm. Hoạt động Du lịch mùa nước nổi trên Sông Đà sẽ được thị xã khai mạc vào ngày 26/10 và tổ chức xuyên suốt đến hết tháng 3/2025.

Năm nay thị xã Mường Lay đã ký kết hợp tác phát triển du lịch, bởi vậy ngoài các hoạt động trên bờ, địa phương sẽ tổ chức các tour du thuyền từ thị xã đi huyện Tủa Chùa của tỉnh Điện Biên và thị xã Mường Lay đi huyện Nậm Nhùn của tỉnh Lai Châu để du khách được ngắm cảnh đẹp lòng hồ thủy điện trong xanh, Sông Đà hùng vĩ.

Mường Lay, thị xã mênh mang sông nước lòng hồ thủy điện Sơn La, là nơi quần cư và cũng là thủ phủ của người Thái ngành Thái trắng. Tuy là thị xã nhỏ nhưng có đến 3 di tích, di sản cấp Quốc gia như nhà tù Lai Châu, nghệ thuật xòe Thái, lễ hội Then Kin Pang. Mường Lay đẹp nhất từ tháng 9 năm trước cho đến tháng 3 năm sau, đây là thời điểm lý tưởng nhất cho du khách đến tham quan, trải nghiệm tại thị xã ngã ba sông./.

 

 

CTV Thu Hường - Nguyễn Sơn/DIENBIENTV.VN

 

.