Trải nghiệm mới tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 03/09/2024, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 2/9, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã mang đến những trải nghiệm mới về công nghệ để tăng sự hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan.

1

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn tại Bảo tàng là game thực tế ảo VR. Thông qua phần mềm giả lập trận đánh của Chiến dịch Điện Biên Phủ và sử dụng kính VR, bộ điều khiển cầm tay..., người tham gia được trải nghiệm game, đồng thời, tương tác thực tế thông qua các giác quan.

Bên cạnh đó, khu vực chiếu phim 3D “Điện Biên Phủ - 56 ngày đêm” kết hợp với 3D mapping; phim tư liệu “Điện Biên – Đất và người” cũng thu hút đông đảo người xem. Phòng chiếu có sức chứa lên tới hơn 100 người, với hệ thống âm thanh sống động, màn hình lớn, sắc nét mang tới cho người xem những hình ảnh chân thực về Chiến dịch Điện Biên Phủ và mảnh đất Điện Biên.

Một trải nghiệm hấp dẫn khác là du khách có thể truy cập vào phần mềm hướng dẫn tham quan, cây tra cứu thông tin về hiện vật tại nhà trưng bày và về Chiến dịch Điện Biên Phủ…

Theo thống kê, trong số hơn 4.000 khách tham quan 3 ngày nghỉ lễ vừa qua tại Bảo tàng đã có khoảng 90% khách tham gia trải nghiệm các dịch vụ mới này./.

 

 

Phương Dung - Hồng Sơn/DIENBIENTV.VN

 

.