Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" sẽ diễn ra từ ngày 13-15/9

Thứ Năm, 05/09/2024, 17:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13/9 đến 15/9/2024.

Chương trình gồm các hoạt động: Dâng hương, dâng hoa Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1, thăm một số di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Điện Biên; chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên; chương trình giao lưu nghệ thuật “Giai điệu kết đoàn” của tuổi trẻ Thành phố Hà Nội và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên.

Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, kênh ĐTV - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên và một số tỉnh, thành phố lân cận vào lúc 20 giờ ngày 13/9, tại Quảng trường 7/5. Ngoài ra, cũng trong chương khai mạc còn có hoạt động tiêu biểu như Trưng bày Ảnh tư liệu và không gian giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống đặc sắc tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Lễ bế mạc chương trình diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/9, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" là dịp để người dân, du khách Điện Biên hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thăng Long xưa, Hà Nội nay, đồng thời cảm nhận về mối quan hệ gắn bó, tình cảm giữa Thành phố Hà Nội với tỉnh Điện Biên. Trong mỗi giai đoạn, thăng trầm của lịch sử, Điện Biên luôn có Hà Nội đồng hành, sẻ chia. Ân tình mãi được ghi nhớ và đã được 2 địa phương bồi đắp sắt son, sâu nặng.

Chương trình cũng là cơ hội để Hà Nội tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực vì mục tiêu phát triển bền vững của 2 địa phương; đồng thời tạo động lực thúc đẩy, kích cầu du lịch Điện Biên trong thời gian tới.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.