Ấn tượng chương trình nghệ thuật chào đón năm mới

Thứ Bảy, 10/02/2024, 09:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đêm qua 9/2 (tức 30 Tết), trong giờ phút thiêng liêng giao thừa, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, chương trình nghệ thuật chào đón năm mới với chủ đề “Khát vọng mùa Xuân” đã diễn ra hoành tráng, công phu, mang đến bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu trong khoảnh khắc chuyển giao năm mới.

Dự chương trình có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình.

Với chủ đề “Khát vọng mùa Xuân”, chương trình đưa khán giả đến với không gian nghệ thuật ấn tượng được tạo nên bởi 16 tiết mục thuộc nhiều thể loại, trong đó có nhiều tiết mục được đầu tư công phu như: “Trống hội mừng Xuân - Tết Nguyên đán”; “Việt Nam ngàn năm gấm vóc”; Hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Tết về bản”… lồng ghép trong đó là những giá trị văn hóa, nghệ thuật đa dạng, phổ biến trong đời sống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

1
Một tiết mục tại chương trình nghệ thuật.

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sân khấu, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng và sự chuyển tải tinh tế của các ca sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật tỉnh, chương trình nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc hân hoan trong không khí mùa Xuân đang đến với mọi người, mọi nhà.

1

Kết thúc chương trình nghệ thuật, trước thời khắc giao thừa thiêng liêng chào đón năm mới 2024, với vòng xòe đoàn kết. Quanh ngọn lửa hồng, với nụ cười rạng rỡ, hàng nghìn người dân và du khách tay trong tay, hòa mình vào điệu múa chan chứa tình đoàn kết và yêu thương.

1
Vòng xòe đoàn kết.
1
Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới kết thúc bằng màn bắn pháo hoa trong sự háo hức của nhân dân và du khách bốn phương.

Với không khí tràn ngập sắc màu tươi mới, rực rỡ, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 đã đưa khán giả trải qua những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày đầu tiên của năm với niềm hy vọng lạc quan, mong chờ một tương lai tốt đẹp. Vượt qua bao khó khăn của năm cũ, mỗi người lại hòa trong niềm vui hân hoan đón chào mùa Xuân mới, mừng Đảng mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.